Thiết bị công nghiệp Việt Hà Chính Hãng giá tốt

Thiết bị công nghiệp Việt Hà Chính Hãng giá tốt: Thiết bị làm sạch, Thiết bị thủy lực, Động cơ giảm tốc, hóa chất vệ sinh

Hướng Dẫn Kiểm Tra Và Khắc Phục Các Lỗi Trạm Nguồn Thủy Lực

Trang chủ»Cẩm Nang»Hướng Dẫn Kiểm Tra Và Khắc Phục Các Lỗi Trạm Nguồn Thủy Lực

Để trạm nguồn thủy lực hoạt động ổn định và lâu dài thì ta phải thường xuyên kiểm tra hệ thống. Dưới đây là các bước và một lưu ý khi tiến hành kiểm tra hệ thống thủy lực. Kèm theo là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục của trạm nguồn thủy lực.

Quy trình kiểm tra trạm nguồn thủy lực

Dựa vào cấu tạo trạm nguồn thủy lực ta có các bước kiểm tra sau

kiểm tra trạm nguồn thủy lực

Dầu thủy lực:

Sử dụng dầu đảm bảo chất lượng độ nhớt từ 15~68 cst, nhớt sạch, không tạp chất và dầu N46

Hệ thống thủy lực mới được đưa vào sử dụng nên thay dầu sau 5 tháng làm việc.

Không nên dùng loại dầu khác thay cho loại dầu, nếu dùng loại dầu khác để thay thế phải tiến hành xả dầu, xả dầu thông qua lỗ xả ở đáy thùng. và súc rửa lại hệ thống bằng loại dầu mới.

Kiểm tra mức dầu hằng ngày. Tiến hành thay dầu khi mức dầu trong thùng thấp hơn mức tối thiểu.

Nhiệt độ làm việc cũng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ và chất lượng dầu: khi nhiệt độ làm việc cao, quá trình oxi hóa xảy ra càng mạnh dẫn đến chất lượng dầu sẽ bị giảm nhanh chóng. Vì vậy, phải thường xuyên theo dõi nhiệt độ dầu khi hệ thống làm việc. Nếu nhiệt độ của hệ thống khi làm việc quá cao, có thể cho dừng hệ thống lại và bổ xung dầu vào thùng chứa. Luôn duy trì nhiệt độ dầu trong giới hạn cho phép (dưới 60C) là tốt nhất.

Đường ống:

Các đầu nối giữa các thiết bị, cơ cấu thủy lực nên được siết chặt lại với nhau tránh tình trạng rò rỉ. Và nên siết chặt lại sau 20 đến 30h làm việc đầu tiên.

Lọc dầu:

Lọc dầu hồi phải được kiểm tra và vệ sinh sau mỗi ca làm việc.

Lọc khí:

Phải kiểm tra lọc khí thường xuyên, nếu cần thiết thì nên thay màng lọc tùy thuộc vào điều kiện mội trường (độ ẩm) để đảm bảo tuổi thọ của dầu và thiết bị trong hệ thống.

Vệ sinh các thiết bị ngoài hệ thống;

Nên thực hiện công tác này thường xuyên , việc này nâng cao tuổi thọ của các thiết bị đồng thời cũng giúp cho việc phát hiện các rò rỉ và tránh được các hỏng hóc

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục của trạm nguồn thủy lực:

kiểm tra trạm nguồn thủy lực 2

Ngoài ra, một số sự cố thường gặp có thể nhận biết qua kiểm tra bằng mắt thường trong quá trình vận hành như sau:

Hư hỏng Nguyên nhân Biện pháp khắc phục
  1. Hệ thống không lên áp, không cấp dầu, bơm không hút dầu.
  • Chiều quay động cơ sai
  • Đường ống dầu bị rò rỉ.
  • Dầu kém chất lượng có độ nhớt quá cao hoặc quá lạnh
  • Van xả tải không làm việc hoặc đang mở
  • Xem lại  hướng dẫn vận hành,  và tiến hành đổi chiều quay động cơ.
  • Xiết chặt lại các đầu nối, kiểm tra đệm làm kín.
  • Thay dầu có độ nhớt phù hợp với nhiệt độ làm việc
  • Kiểm tra và thay thế van xả tải
2. Dầu chỉ được cung cấp trong thời gian ngắn, sau đó bị ngắt mặc dù động cơ vẫn hoạt động
  • Thiếu dầu.
  • Đường ống hút bị dò rỉ.
  • Khớp nối bị hỏng.
  • Trục bơm bị gãy.
  • Áp suất phản hồi ở bơm quá lớn, tức là lưu lượng cung cấp = lưu lượng dầu rò rỉ (rò bên trong hoặc bên ngoài) vì vậy bơm vẫn sinh ra áp suất nhưng không cung cấp dầu.
  • Đổ thêm dầu
  • Kiểm tra lại các mối nối và xiết chặt lại nếu hở.
  • Thay khớp nối.
  • Gửi đến sửa chữa ở nơi sản suất.
  • Giảm áp suất quy định cho máy. Kiểm tra độ nhớt dầu thuỷ lực.
3. Bơm cung cấp dầu, nhưng không đạt áp suất yêu cầu (không có áp suất)
  • Van xả ở vị trí mở.
  • Van áp chỉnh áp hỏng.
  • Đồng hồ hiển thị áp suất hỏng.
  • Kiểm tra hoạt động van xả. Nếu cần thiết phải thay thế.
  • Kiểm tra hoặc thay mới.
  • Kiểm tra hoặc thay đồng hồ áp suất
4. Khi hệ thống hoạt động có tiếng ồn lớn của không khí
  • Có không khí lọt vào đường ống hút.
  • Lọc hút dầu không được nhúng ngập trong dầu.
  • Phớt chặn dầu trên trục bị hỏng
  • Xiết chặt các khớp nối ống.
  • Đổ thêm dầu cho đủ
  • Thay mới và nếu cần thiết diện tích tiếp xúc với phớt trên trục.

5. Áp suất chỉ thị trên đồng hồ áp suất lên

quá giá trị quy định

  • Van chỉnh áp (van an toàn) bị hỏng
  • Kiểm tra điều chỉnh lại áp suất kích xả của van. Nếu vẫn không được thì cần phải thay mới van

Xem Thêm Các Sản Phẩm Trạm Nguồn, Bộ Nguồn Việt Hà:

 

Đăng Ký Nhận Tin

HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Bài Viết Tin tức